HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN MƯỜNG ẢNG VỚI HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – HƯỞNG ỨNG CUỘC THI KHKT CẤP TỈNH NĂM HỌC 2018 – 2019

Thứ tư - 14/11/2018 12:15

HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN MƯỜNG ẢNG VỚI HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – HƯỞNG ỨNG CUỘC THI KHKT CẤP TỈNH NĂM HỌC 2018 – 2019

Trong năm học 2018 – 2019, được sự quan tâm của BGH nhà trường và các đoàn thể, phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) của học sinh trong nhà trường đã có những thay đổi rõ rệt về số lượng và chất lượng so với năm học 2017 – 2018. Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học đã dần trở thành một sân chơi bổ ích, thiết thực và nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trong nhà trường; giúp khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo và tạo điều kiện để trau dồi kiến thức gắn với thực hành khoa học.

        Căn cứ văn bản số 1781/SGDĐT –GDTrH ngày 11/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về kế hoạch tổ chức Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2018-2019.
        Thực hiện văn bản số 407/PTDTNTMA, ngày 22/10/2018 về việc tổ chức cuộc thi KHXH dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2018 – 2019. Chiều ngày 5/11, tại trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng đã khai mạc Cuộc thi KHKT lần thứ 5 cấp trường.

anh 1
Thầy Nguyễn Tiên Phong – Phó hiệu trưởng nhà trường khai mạc cuộc thi

        Cuộc thi KHKT cấp trường năm nay có 14 dự án tham gia dự thi, trong đó có 10 dự án lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi; 01 dự án thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống; 01 dự án thuộc lĩnh vực khoa học môi trường;01 dự án thuộc lĩnh vực hóa sinh; 01 dự án thuộc lĩnh vực kĩ thuật cơ khí.

Một số hình ảnh về cuộc thi KHKT cấp trường năm học 2018 – 2019

Học sinh Quàng Thái An đang phản biện giám khảo về dự án dự thi
ảnh 4
Thuyết trình dự án khoa học xã hội và hành vi
anh 5
anh 6
Thuyết trình dự án "Quạt làm mát thông minh"
anh 7
Thuyết trình dự án " Làm ruột gối bằng vỏ hạt cà phê"

        Thầy Hoàng Phi Hùng thành viên ban giám khảo cuộc thi năm nay là một thầy giáo có kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh chia sẻ” Trong cuộc thi KHKT năm học 2018 – 2019 có sự gia tăng về các dự án khoa học xã hội và hành vi. Đặc biệt các dự án của học sinh đã gắn liền hơn với các vấn đề của cuộc sống. So với những năm trước, các vấn đề nghiên cứu năm nay đã tiếp cận cụ thể hơn, giải quyết vấn đề thấu đáo hơn về mặt khoa học, cách thức nghiên cứu cũng tiến bộ hơn. Học sinh tự tin trong thuyết trình, phản biện.Tuy nhiên, thầy cũng đã chỉ ra những hạn chế trong công tác nghiên cứu khoa học của học sinh THPT hiện nay như việc xác định vấn đề nghiên cứu của học sinh vẫn rộng, chưa thực sự đi vào chiều sâu, giải pháp thực hiện, giải quyết vấn đề, giải pháp thiết kế, xây dựng báo cáo nghiên cứu… của học sinh chưa rõ nét, thiếu số liệu minh chứng”

IMG 20181113 103350
Thầy Hoàng Phi Hùng ban giám khảo cuộc thi KHKT cấp trường.

        Kết quả cuộc thi ban tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các dự án xuất sắc và lựa chọn ba dự án có tính khả thi nhất tham dự thi cấp tỉnh cụ thể

        Dự án “Quạt làm mát thông minh” tác giả Chá A Ma (lớp 12C4) và Quàng Văn Lượng (lớp 12C1). Đạt giải nhất

        Dự án “Công cụ hỗ trợ biên tập ngân hành câu hỏi trắc nghiệm cho phần mềm master test client THPT” tác giả Lường Văn Dũng (Lớp 11B2) và Lù Văn Trưởng (lớp 11B2). Đạt giải nhì.

        Dự án “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện đạo đức đối với học sinh có bố mẹ đi làm ăn xa tại trường PTDTNTTHPT huyện Mường Ảng” Tác giả Tòng Văn Thăm (Lớp 12C3), Lò Thị Kim Yến (Lớp 11B2). Đạt giải ba.

        Để nâng cao chất lượng dự án tham gia cấp tỉnh thầy Hoàng Phi Hùng cũng chia sẻ:” Giáo viên hướng dẫn và học sinh NCKHKT cần hoàn thiện các loại hồ sơ dự án theo quy định, bổ sung những đóng góp từ Ban giám khảo, luyện tập kĩ năng thuyết trình, trả lời các câu hỏi xoay quanh nội dung dự án. Sau mỗi lần thuyết trình giáo viên hướng dẫn cần có sự đánh giá một cách khách quan, trung thực, kịp thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của học sinh. Từ đó giúp học sinh tự tin tham gia cuộc thi cấp tỉnh đạt hiệu quả cao”

        Kết quả cuộc thi KHKT là một trong những thước đo cho chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Trong những năm học tiếp theo nhà trường sẽ vẫn tiếp tục quan tâm, có những chỉ đạo sát sao cho công tác nghiên cứu KHKT cho học sinh, chủ động tuyên truyền phối hợp với các tổ chức đoàn thể tạo sân chơi KHKT ngày càng sâu rộng và chất lượng hơn…

Tác giả bài viết: Trương Thị Hương – Tổ KHTN
Nguồn tin: PTDTNT THPT Huyện Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản tin giáo dục từ báo điện tử:
  • Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng

      Thứ bảy - 20/05/2017 21:56

    GD&TĐ - Chiều 20/5, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tổ chức lễ “Công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học; trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục và lộ trình xây dựng nền tảng đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp”.
  • Thực hiện tự chủ để nâng cao chất lượng

      Thứ bảy - 20/05/2017 21:52

    GD&TĐ - Chiều nay (20/4), tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo nhà nước xây dựng Đề án đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập đến làm việc với Bộ GD&ĐT.
  • Việt Nam đạt thành tích cao tại Intel Isef 2017

      Thứ bảy - 20/05/2017 21:42

    GD&TĐ - Đoàn học sinh Việt Nam dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế do Intel tổ chức (Intel Isef 2017) tại Hoa Kì đã đạt được thành tích cao với 1 giải Ba, 4 giải Tư chung cuộc và 3 giải Đặc biệt.
  • Sinh viên nghiên cứu khoa học: Đề cao tính ứng dụng và khởi nghiệp

      Thứ bảy - 20/05/2017 16:00

    GD&TĐ - Với khối trường kỹ thuật, các đề tài NCKH của SV đòi hỏi phải có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, thậm chí phải có cả sản phẩm hoàn chỉnh. Chính vì vậy, đây không đơn thuần chỉ là phong trào, là sân chơi mà thực sự là một thử thách của SV.
  • 242 cá nhân đoạt giải Olympic Cơ học toàn quốc năm 2017

      Thứ bảy - 20/05/2017 14:28

    GD&TĐ - Sáng nay (20/5), lễ tổng kết, trao giải Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ XXIX năm 2017 được tổ chức tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - một trong 3 trường trên toàn quốc đăng cai sân chơi này năm nay.
  • Dự thảo chương trình GDPT tổng thể: Xây dựng trên nền tảng triết lý GD con người toàn diện

      Thứ bảy - 20/05/2017 14:00

    GD&TĐ - “Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) tổng thể đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến rộng rãi thể hiện tính hệ thống, được đầu tư xây dựng công phu, cẩn thận, thể hiện sự tâm huyết, trí tuệ của nhóm biên soạn.
  • Kiểm định chất lượng Thư viện đại học – Thời cơ và thách thức

      Thứ bảy - 20/05/2017 12:15

    GD&TĐ - Ngày 19/5, tại TP HCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Liên chi hội Thư viện các trường Đại học phía Nam đăng cai tổ chức hội thảo tập huấn: “Kiểm định chất lượng Thư viện đại học – Thời cơ và thách thức”.
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay549
  • Tháng hiện tại10,161
  • Tổng lượt truy cập4,931,289
Khám phá khoa học:

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây