Phân tích đề thi tham khảo môn toán THPTQG 2019 – Hướng dẫn ôn tập nâng cao hiệu quả, chất lượng, giảm áp lực môn toán trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng.

Thứ ba - 11/12/2018 08:08

Phân tích đề thi tham khảo môn toán THPTQG 2019 – Hướng dẫn ôn tập nâng cao hiệu quả, chất lượng, giảm áp lực môn toán trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng.

Vào sáng ngày 6/12/2018 Bộ GD&ĐT đã công bố Đề tham khảo môn Toán của Kỳ thi THPTQG 2019, ngay trong ngày nhóm toán 12 tổ KHTN đã tiến hành giải đề, phân loại chủ đề trong bài thi nhằm xác định cho người dạy và người học mục tiêu cụ thể trong giai đoạn ôn thi sắp tới. Hướng dẫn ôn tập nâng cao hiệu quả, chất lượng, giảm áp lực môn toán trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng.
Phân tích đề thi tham khảo qua ma trận đề thi
anh 1
Qua ma trận đề thi tham khảo ta thấy rằng kiến thức lớp 12 chiếm 90%, lớp 11 chiếm 5%, câu hỏi thuộc nội dung lớp 10 được lồng ghép trong câu hỏi hàm số lớp 12, số lượng câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu tăng lên so với năm ngoái, nội dung đề thi nằm chủ yếu trong chương trình THPT, đảm bảo phù hợp với ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp THPT và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh.
Các biện pháp nâng cao hiệu quả ôn thi THPTQG 2019
Đối với giáo viên:
Thứ nhất: Nghiên cứu đề thi tham khảo, ma trận đề thi xác định nội dung cơ bản và trọng tâm trong chương trình toán THPT từ đó xây dựng các chủ đề ôn tập sát với nội dung đề thi, mục tiêu giáo dục.
Thứ hai: Phân loại học sinh theo mục đích tuyển sinh và nhu cầu học nhằm dạy học sát đối tượng giảm áp lực thi cử, tăng hiệu quả trong quá trình truyền đạt kiến thức.
Thứ ba: Sử dụng phương pháp dạy học tích cực, tạo không khí học vui vẻ, giảm tải câu khó phức tạp, khuyến khích học sinh tham gia hoạt động nhóm, trao đổi kiến thức.
Thứ tư: Kiểm tra thường xuyên học sinh qua các bài tập nhóm được giao về nhà, có trao đổi, báo cáo, tăng tính tương tác giữa giáo viên và học sinh, học sinh với học sinh giúp học sinh ghi nhớ kiến thức một cách tự nhiên, giảm áp lực thi cử.
Đối với học sinh
Thứ nhất: Cần xác định rõ nhiệm vụ học tập, mục tiêu thi THPTQG là tốt nghiệp hay thi tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học. Lựa chọn khối thi theo năng lực bản thân.
Thứ hai: Học tập nghiêm túc theo sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn, chủ động trong phương pháp học, tích cực trong hoạt động nhóm, hoàn thành bài tập theo chủ đề, kết thúc chủ đề có sự tổng kết, sơ đồ hóa kiến thức.
Thứ ba:Tăng cường kĩ năng giải toán, kĩ năng sử dụng máy tính bỏ túi, kĩ năng giải nhanh một số bài toán trắc nghiệm. Luyện đề có quy định về thời gian.
Tại ngôi Trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng giáo viên và học sinh khối 12 đang bước vào giai đoạn I ôn thi THPTQG 2019, với ba môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Trong giai đoạn đầu này môn toán chú trọng nội dung toán lớp 12, bám sát nội dung học chính khóa đặc biệt tăng cường số lượng tiết cho chuyên đề hàm số nội dung chiếm 28% đề thi và cũng là nội dung có số câu hỏi vận dụng và vận dung cao lớn nhất. Kì thi THPTQG 2019 sắp tới thầy và trò nhà trường chuẩn bị thật kĩ lưỡng để nâng cao số lượng bài thi  môn toán trên trung bình so với  các năm trước. Tạo tiền đề cho các em có kết quả thi THPTQG 2019 đạt kết quả cao hơn.
Giáo viên: Trương Thị Hương tổ KHTN – Trường PTDTNT THPT huyện Mường ảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bản tin giáo dục từ báo điện tử:
  • Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đạt chuẩn kiểm định chất lượng

      Thứ bảy - 20/05/2017 21:56

    GD&TĐ - Chiều 20/5, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM tổ chức lễ “Công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học; trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục và lộ trình xây dựng nền tảng đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp”.
  • Thực hiện tự chủ để nâng cao chất lượng

      Thứ bảy - 20/05/2017 21:52

    GD&TĐ - Chiều nay (20/4), tại trụ sở Bộ GD&ĐT, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn khảo sát của Ban chỉ đạo nhà nước xây dựng Đề án đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập đến làm việc với Bộ GD&ĐT.
  • Việt Nam đạt thành tích cao tại Intel Isef 2017

      Thứ bảy - 20/05/2017 21:42

    GD&TĐ - Đoàn học sinh Việt Nam dự cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế do Intel tổ chức (Intel Isef 2017) tại Hoa Kì đã đạt được thành tích cao với 1 giải Ba, 4 giải Tư chung cuộc và 3 giải Đặc biệt.
  • Sinh viên nghiên cứu khoa học: Đề cao tính ứng dụng và khởi nghiệp

      Thứ bảy - 20/05/2017 16:00

    GD&TĐ - Với khối trường kỹ thuật, các đề tài NCKH của SV đòi hỏi phải có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, thậm chí phải có cả sản phẩm hoàn chỉnh. Chính vì vậy, đây không đơn thuần chỉ là phong trào, là sân chơi mà thực sự là một thử thách của SV.
  • 242 cá nhân đoạt giải Olympic Cơ học toàn quốc năm 2017

      Thứ bảy - 20/05/2017 14:28

    GD&TĐ - Sáng nay (20/5), lễ tổng kết, trao giải Olympic Cơ học toàn quốc lần thứ XXIX năm 2017 được tổ chức tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - một trong 3 trường trên toàn quốc đăng cai sân chơi này năm nay.
  • Dự thảo chương trình GDPT tổng thể: Xây dựng trên nền tảng triết lý GD con người toàn diện

      Thứ bảy - 20/05/2017 14:00

    GD&TĐ - “Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) tổng thể đang được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến rộng rãi thể hiện tính hệ thống, được đầu tư xây dựng công phu, cẩn thận, thể hiện sự tâm huyết, trí tuệ của nhóm biên soạn.
  • Kiểm định chất lượng Thư viện đại học – Thời cơ và thách thức

      Thứ bảy - 20/05/2017 12:15

    GD&TĐ - Ngày 19/5, tại TP HCM, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Liên chi hội Thư viện các trường Đại học phía Nam đăng cai tổ chức hội thảo tập huấn: “Kiểm định chất lượng Thư viện đại học – Thời cơ và thách thức”.
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay577
  • Tháng hiện tại30,534
  • Tổng lượt truy cập5,044,896
Khám phá khoa học:

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây