HỌC SINH TRƯỜNG PTDTNT THPT HUYỆN MƯỜNG ẢNG VỚI HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC – HƯỞNG ỨNG CUỘC THI KHKT CẤP TỈNH NĂM HỌC 2018 – 2019

Thứ tư - 14/11/2018 00:15
Trong năm học 2018 – 2019, được sự quan tâm của BGH nhà trường và các đoàn thể, phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) của học sinh trong nhà trường đã có những thay đổi rõ rệt về số lượng và chất lượng so với năm học 2017 – 2018. Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học đã dần trở thành một sân chơi bổ ích, thiết thực và nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trong nhà trường; giúp khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo và tạo điều kiện để trau dồi kiến thức gắn với thực hành khoa học.

        Căn cứ văn bản số 1781/SGDĐT –GDTrH ngày 11/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về kế hoạch tổ chức Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2018-2019.
        Thực hiện văn bản số 407/PTDTNTMA, ngày 22/10/2018 về việc tổ chức cuộc thi KHXH dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2018 – 2019. Chiều ngày 5/11, tại trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng đã khai mạc Cuộc thi KHKT lần thứ 5 cấp trường.

anh 1
Thầy Nguyễn Tiên Phong – Phó hiệu trưởng nhà trường khai mạc cuộc thi

        Cuộc thi KHKT cấp trường năm nay có 14 dự án tham gia dự thi, trong đó có 10 dự án lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi; 01 dự án thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống; 01 dự án thuộc lĩnh vực khoa học môi trường;01 dự án thuộc lĩnh vực hóa sinh; 01 dự án thuộc lĩnh vực kĩ thuật cơ khí.

Một số hình ảnh về cuộc thi KHKT cấp trường năm học 2018 – 2019

Học sinh Quàng Thái An đang phản biện giám khảo về dự án dự thi
ảnh 4
Thuyết trình dự án khoa học xã hội và hành vi
anh 5
anh 6
Thuyết trình dự án "Quạt làm mát thông minh"
anh 7
Thuyết trình dự án " Làm ruột gối bằng vỏ hạt cà phê"

        Thầy Hoàng Phi Hùng thành viên ban giám khảo cuộc thi năm nay là một thầy giáo có kinh nghiệm hướng dẫn học sinh tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh chia sẻ” Trong cuộc thi KHKT năm học 2018 – 2019 có sự gia tăng về các dự án khoa học xã hội và hành vi. Đặc biệt các dự án của học sinh đã gắn liền hơn với các vấn đề của cuộc sống. So với những năm trước, các vấn đề nghiên cứu năm nay đã tiếp cận cụ thể hơn, giải quyết vấn đề thấu đáo hơn về mặt khoa học, cách thức nghiên cứu cũng tiến bộ hơn. Học sinh tự tin trong thuyết trình, phản biện.Tuy nhiên, thầy cũng đã chỉ ra những hạn chế trong công tác nghiên cứu khoa học của học sinh THPT hiện nay như việc xác định vấn đề nghiên cứu của học sinh vẫn rộng, chưa thực sự đi vào chiều sâu, giải pháp thực hiện, giải quyết vấn đề, giải pháp thiết kế, xây dựng báo cáo nghiên cứu… của học sinh chưa rõ nét, thiếu số liệu minh chứng”

IMG 20181113 103350
Thầy Hoàng Phi Hùng ban giám khảo cuộc thi KHKT cấp trường.

        Kết quả cuộc thi ban tổ chức trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các dự án xuất sắc và lựa chọn ba dự án có tính khả thi nhất tham dự thi cấp tỉnh cụ thể

        Dự án “Quạt làm mát thông minh” tác giả Chá A Ma (lớp 12C4) và Quàng Văn Lượng (lớp 12C1). Đạt giải nhất

        Dự án “Công cụ hỗ trợ biên tập ngân hành câu hỏi trắc nghiệm cho phần mềm master test client THPT” tác giả Lường Văn Dũng (Lớp 11B2) và Lù Văn Trưởng (lớp 11B2). Đạt giải nhì.

        Dự án “Thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện đạo đức đối với học sinh có bố mẹ đi làm ăn xa tại trường PTDTNTTHPT huyện Mường Ảng” Tác giả Tòng Văn Thăm (Lớp 12C3), Lò Thị Kim Yến (Lớp 11B2). Đạt giải ba.

        Để nâng cao chất lượng dự án tham gia cấp tỉnh thầy Hoàng Phi Hùng cũng chia sẻ:” Giáo viên hướng dẫn và học sinh NCKHKT cần hoàn thiện các loại hồ sơ dự án theo quy định, bổ sung những đóng góp từ Ban giám khảo, luyện tập kĩ năng thuyết trình, trả lời các câu hỏi xoay quanh nội dung dự án. Sau mỗi lần thuyết trình giáo viên hướng dẫn cần có sự đánh giá một cách khách quan, trung thực, kịp thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của học sinh. Từ đó giúp học sinh tự tin tham gia cuộc thi cấp tỉnh đạt hiệu quả cao”

        Kết quả cuộc thi KHKT là một trong những thước đo cho chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Trong những năm học tiếp theo nhà trường sẽ vẫn tiếp tục quan tâm, có những chỉ đạo sát sao cho công tác nghiên cứu KHKT cho học sinh, chủ động tuyên truyền phối hợp với các tổ chức đoàn thể tạo sân chơi KHKT ngày càng sâu rộng và chất lượng hơn…

Tác giả bài viết: Trương Thị Hương – Tổ KHTN
Nguồn tin: PTDTNT THPT Huyện Mường Ảng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chuyển đổi số Điện Biên
Violympic Toán
Violympic Tiếng Anh - goIOE - Hấp dẫn - mê say - thấy ngay kết quả
Du Lịch điện biên
Liên kết
Thống kê
  • Đang truy cập6
  • Hôm nay1,464
  • Tháng hiện tại20,721
  • Tổng lượt truy cập7,995,833
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây